TACVINA - Dịch vụ kế toán Phú Yên

https://tacvina.com


Điều kiện tham gia bồi dưỡng chứng chỉ kế toán trưởng

Bộ Tài chính có hướng dẫn cụ thể về những nội dung vướng mắc của bà Trần Thị Thanh Đào công tác tại huyện Đoàn Thoại Sơn, tỉnh An Giang liên quan đến các quy định về điều kiện tham gia lớp bồi dưỡng chứng chỉ kế toán trưởng.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

 

Từ tháng 6/2009 đến nay bà hưởng lương kế toán viên trung cấp, thuộc biên chế. Tháng 10/2016, bà có bằng đại học ngành quản trị kinh doanh, chuyên ngành là quản trị kế toán. Bà Đào hỏi, bằng đại học của bà có đủ tiêu chuẩn để tiếp tục làm kế toán không? Bà có đủ điều kiện tham gia lớp bồi dưỡng chứng chỉ kế toán trưởng không?

Về vấn đề này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Căn cứ Khoản 1 Điều 51 Luật Kế toán, quy định người làm kế toán phải có các tiêu chuẩn sau đây:

- Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành pháp luật;

- Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán.

Căn cứ Khoản 5 Điều 18 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 quy định chi tiết một số điều của Luật Kế toán "Người có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán là người đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, sau đại học chuyên ngành tài chính, kế toán, kiềm toán tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học hoặc các học viện ở trong và ngoài nước; người có chứng chỉ kiểm toán viên theo quy định của Luật Kiểm toán độc lập; người có chứng chỉ kế toán viên theo quy định của Luật Kế toán; người có chứng chỉ chuyên gia kế toán hoặc chứng chỉ kế toán do tổ chức nước ngoài hoặc tổ chức nghề nghiệp nước ngoài được Bộ Tài chính Việt Nam thừa nhận".

Nếu bà tốt nghiệp 1 trong 3 chuyên ngành tài chính, kế toán, kiểm toán thì đủ điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kế toán và được tiếp tục làm kế toán và tham gia lớp bồi dưỡng chứng chỉ kế toán trưởng.

Tác giả bài viết: PV. (Tổng hợp)

Nguồn tin: tapchitaichinh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây